MỜI CẢ NHÀ XEM PHIM ROMEO VÀ JULIET – 1968


Các bạn thân mến,

Tôi còn nhớ vào khoảng năm 1972, khi còn đang trong thời gian học tiếng và ở Cây số 4, một số bạn đã chuồn đi xem bộ phim Romeo và Juliet phụ đề tiếng Bun trong các rạp ở Sofia lúc bấy giờ. Một lần có mấy bạn hỏi tôi là đã xem phim này chưa. Tôi trả lời thật thà là chưa. Có bạn nữ nói gọn lỏn: không xem thì phí nửa cuộc đời!. Hồi đó vẫn là thời kỳ nước ta có chiến tranh, có được đọc tiểu thuyết hay xem phim này đâu mà biết được hay hay dở. Thế là tôi quyết phải phục để xem phim này, nếu không biết đâu nửa còn lại mà phí nốt thì cuộc đời coi như đi tong !. Một lần, rất may là phòng chiếu phim tầng trệt Blok I thông báo chiếu phim này nên tôi đã quyết tâm xem cho bằng được. Ôi! quả là bạn nữ đó nói chẳng sai, cái cảm nhận của lứa tuổi mười tám, đôi mươi với bộ phim thì quả là như vậy. Tuy nhiên tại cuộc họp đơn vị tháng đó, tôi và 1 số bạn đã bị khiển trách vì lý do “trốn đi xem phim tư bản”. Chả là có đội quân theo dõi, ghi tên và báo cáo Trưởng Đoàn mà.

Những năm gần đây, do công nghệ phát triển nên tôi đã tìm được cả phim chất lượng cao và phụ đề tiếng Việt của phim nhựa Romeo and Juliet sản xuất năm 1968, đây là bộ phim kinh điển thành công nhất được chuyển thể từ vở kịch cùng tên của nhà văn đại tài William Shakespeare. Tôi đã đầu tư thời gian để gắn phụ đề (cũng tải từ Interrnet) vào phim. Và nay tải lên chia sẻ cùng các bạn.

Bộ phim khá dài, nếu có thời gian mời bạn cùng xem. Có thể có 1 số đoạn lời không được khớp với thoại gốc trong phim, đề nghị mọi người lượng thứ.

Và những tấm ảnh như thế này, một thời hầu như phòng riêng và đầu giường ai chả có:

Chúc mọi người Vui Vẻ

Một phản hồi

  1. CÁC BẠN ĐỘC GIẢ THÂN MẾN,

    TÔI ĐÃ PHẢI MẤT 10 GIỜ ĐỒNG HỒ MỚI UP ĐƯỢC BỘ PHIM NÀY LÊN ĐỂ CHIA SẺ VỚI CÁC BẠN. TỪ HÔM QUA (23/4) TÔI VÀO TRÌNH QUẢN LÝ VIDEO CỦA TRANG YOUTUBE BẰNG TÀI KHOÀN CỦA TÔI THÌ THẤY DÒNG THÔNG BÁO: “Video đã bị chặn trên toàn thế giới
    Lý do là hình ảnh phim này được quản lý bởi:”paramount_vfp” và âm thanh được quản lý bởi: EMI.
    Xin khuyến cáo các bạn: Ai thích bộ phim này nên tải ngay về máy tính của mình để chủ động xem (tải bằng IDM cho nhanh). Phòng khi họ chặn triệt để thì uổng công tôi mà không phục vụ được các bạn.
    Còn rất nhiều phim hay chất lượng cao như: Câu chuyện tình yêu (Love Story phim Pháp 1970), Melody (phim Anh 1971) v.v… đã gắn phụ đề tiếng việt, nếu có thời gian tôi sẽ up lên phục vụ các bạn (những phim này 1 thời đã chiếu ở Bun gây ấn tượng đẹp cho chúng ta).

    khoint

    romeo and juliet

Gửi phản hồi

